Chi tiết cấu tạo cầu trục dầm đơn
14:32 - 13/04/2020 491

Cầu trục dầm đơn là dạng thiết bị nâng hạ có cấu tạo tương đối đơn giản, kết cấu nhẹ. Việc tìm hiểu sơ qua về chi tiết cấu tạo cầu trục dầm đơn sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại cầu trục phù hợp với mục đích sử dụng của mình hơn, tránh lựa chọn loại cầu không phù hợp.

Chi tiết cấu tạo cầu trục dầm đơn

Cầu trục dầm đơn là dạng thiết bị nâng hạ có cấu tạo tương đối đơn giản, kết cấu nhẹ. Việc tìm hiểu sơ qua về chi tiết cấu tạo cầu trục dầm đơn sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại cầu trục phù hợp với mục đích sử dụng của mình hơn, tránh lựa chọn loại cầu không phù hợp.

Về cơ bản, cầu trục dầm đơn gồm có dầm chính, pa lăng, cáp điện, cơ cấu di chuyển cầu trục, cơ cấu di chuyển pa lăng, tủ điện và các thiết bị an toàn khác.

Chức năng của cầu trục dầm đơn

Cầu trục dầm đơn được sử dụng chủ yếu ở bên trong phân xưởng nhằm mục đích nâng hạ và lắp đặt các thiết bị, hàng hóa nặng.

Cầu trục dầm đơn phù hợp với các loại nhà xưởng có sẵn, muốn nâng cao năng suất lao động. Cơ chế lắp đặt của cầu trục dầm đơn là dầm chính sẽ được gác trên 2 đường ray, và di chuyển trong phân xưởng bằng đường ray 2 bên. Khẩu độ sử dụng tùy thuộc vào người vận hành điều chỉnh.

Cấu tạo cầu trục dầm đơn

Dầm chính của cầu trục dầm đơn

Tùy vào khẩu độ mà khách hàng yêu cầu mà nhân viên kỹ thuật sẽ tư vấn hình dạng thiết kế phù hợp. Thông thường, cầu trục dầm đơn được thiết kế với hình chữ I và H hoặc dạng hộp. Với dầm hình dạng hộp thì phù hợp với cầu trục khẩu độ lớn trên 10 mét vì tính đơn giản và an toàn của nó rất cao.

Với dầm chính, cần quan tâm nhất là độ võng của cầu trục dầm đơn phải nhỏ hơn tiêu chuẩn đề ra là 0.13% so với khẩu độ.

Pa lăng cáp điện của cầu trục dầm đơn

Pa lăng là thiết bị nâng hạ quyết định tải trọng của toàn cầu trục dầm đơn. Với một cầu trục dầm đơn có thể lắp đặt 1 đến 2 pa lăng hoạt động độc lập. Nếu trường hợp lắp đặt 2 Pa lăng thì tải trọng của cầu trục phải chia đều cho 2 pa lăng và cần hoạt động với cùng 1 vận tốc. Hơn nữa, phải có lắp vật chống va chạm để đảm bảo trong quá trình hoạt động 2 pa lăng không va phải nhau

Cơ cấu di chuyển cầu trục dầm đơn

Dầm chính sẽ được nối với dầm biên bằng bu lông. Dầm biên chính là cơ cấu di chuyển của cầu trục. Chúng được kết hợp với đường ray bằng bánh xe. Có 2 hộp dầm biên tương ứng với hai bên. Độ lớn của dầm biên và hình dạng tùy thuộc vào tải trọng của cầu trục.

Tủ điện – bộ não của cầu trục dầm đơn

Tủ điện là hệ thống điều khiển mọi chức năng trên cầu trục dầm đơn như  tốc độ, phanh hãm, điều khiển di chuyển pa lăng….

Bên trong tủ điện các thiết bị được lắp đặt xuất sứ từ trong nước hoặc nhiều nước khác nhau. Khách hàng khi mua cầu trục cần kiểm tra kỹ tủ điện để đảm bảo chất lượng thiết bị bên trong tủ là hàng chất lượng tốt, với trường hợp này, bạn có thể yêu cầu bên sản xuất chế tạo đưa ra giấy tờ chứng minh xuất xứ nguồn gốc của thiết bị.

Hệ ray của cầu trục dầm đơn

Kích thước đường ray của cầu trục dầm đơn phụ thuộc rất lớn vào tải trọng của cầu trục. Tải trọng tăng dần tương ứng với kích thước của đường ray cũng tăng dần, thông thường kích thước đường ray trung bình là 40 x 40mm.

Một số trường hợp đặc biệt nếu nhà xưởng làm dầm đỡ đường ray bằng bê tông thì sẽ thiết kế ray chạy theo kiểu ray xe lửa.

Trên đây là cấu tạo cầu trục dầm đơn bạn có thể tham khảo và lời khuyên dành cho bạn có nhu cầu mua cầu trục dầm đơn là hãy tìm đến địa chỉ cung cấp cầu trục uy tín, chất lượng có thương hiệu để có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

 

 Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP QUANG TRUNG

- Địa chỉ văn phòng đại diện tại: Lô 33, Biệt thự 4, Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

- Điện thoại: 0352826244

- Email: tapdoanquangtrunggroup@gmail.com

Scroll